Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

4 Cách Thu Hút Được Nhiều Người Tham Gia Sự Kiện



Tạo sự hấp dẫn của sự kiện

Sự hấp dẫn của sự kiện đến chủ yếu từ chính nội dung của chương trình. Nội dung hấp dẫn, thu hút hay nói về một vấn đề thời sự nóng bỏng nào đó luôn được quan tâm hơn rất nhiều so với một sự kiện thông thường.

Ngoài ra, tính hấp dẫn của sự kiện còn được tạo ra từ diễn giả hay khách mời của chương trình. Một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới công chúng hay sở hữu hàng triệu fan hâm mộ luôn là điểm nhấn quan trọng của sự kiện. Chính vì thế mà giá thuê những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn luôn đắt hơn rất nhiều so với những người bình thường có tầm ảnh hưởng ít. Điển hình như các diễn giả nổi tiếng, các doanh nhân thành đạt, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng thu hút một lượng khán giả cực kỳ lớn.

Ngoài ra, tính hấp dẫn của sự kiện có thể tạo ra từ những điều mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện hay những trải nghiệm đầu tiên. Bạn có thể thấy một ví dụ rõ nhất với những buổi ra mắt thiết bị công nghệ mới, những trải nghiệm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ miễn phí luôn có một sức hút nhất định cho những người quan tâm.

Như đã nói ở trên, một trong những yếu tố chính thu hút người tham gia chính là nội dung. Hãy biến nội dung của sự kiện thật hấp dẫn bằng các cách trên, bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ đấy.


Có những thứ miễn phí

Tạo ra những thứ miễn phí chính là cách bạn đánh trực tiếp vào lòng tham của khán giả. Bất cứ ai khi nghe tới những câu như “miễn phí”, “khuyến mại”, “giảm giá” “voucher” hay tương tự như thế đều cảm thấy tò mò và hứng khởi hơn.

Bạn có thể miễn phí ngay từ phần vé vào của sự kiện. Mặc dù điều đó sẽ khiến sự kiện của bạn thất thu, tuy nhiên hiệu quả mang lại cho chương trình chính là lượng khán giả và từ đó bạn có thể thoải mái quảng bá thương hiệu đến với khách hàng của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra vé vào miễn phí trá hình bằng cách mua sản phẩm để được tặng vé. Một ví dụ cho bạn với sự kiện “Mùa hè không độ” với rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, nhưng vẫn thu hút hàng nghìn người tham gia. Mặc dù không phải miễn phí hoàn toàn vé vào, nhưng công ty Tân Hiệp Phát vẫn vừa thu được doanh thu khủng vừa thu hút hàng nghìn người tham gia sự kiện. Bằng cách nào? Đó là chính sách mua sản phẩm tặng vé tham dự. 1 chai Trà xanh 0 độ = 1 nhãn. Nếu khán giả có 2 nhãn sẽ đổi được 1 vé thường, 6 nhãn sẽ đổi được 1 vé VIP.

Ngoài ra, bạn có thể hứa hẹn các phần quà từ sự kiện như sản phẩm dùng thử, voucher giảm giá, chụp ảnh cùng thần tượng,… Đó là cách thu hút lượng khán giả tham gia khá hiệu quả đấy.


Tạo sự khan hiếm

Sự khan hiếm chỉ hiệu quả với những sự kiện thực sự đáng giá và được dư luận đặc biệt mong chờ. Với những sự kiện như thế, có thể ban tổ chức sẽ rất nhàn trong việc truyền thông. Tuy nhiên, bạn có thể tạo hiệu ứng cho những chương trình sau nữa bằng cách tạo sự khan hiếm vé thực sự và ngày chốt vé cuối cùng.

Làm được ngay từ lần đầu thì những lần sau bạn sẽ rất dễ dàng trong việc truyền thông, khán giả sẽ tìm đến bạn chứ bạn không cần cất công đi tìm nữa.

Vậy những sự kiện bình thường có áp dụng cách này được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nhưng bạn cần biết giá trị lớn nhất trong sự kiện của bạn là gì? Từ đó, bạn hãy truyền thông chủ yếu vào giá trị đó để khán giả thấy được tầm quan trọng thực sự của chương trình. Khi thấy được sự quan tâm của khách hàng, bạn hãy vận dụng sự khan hiếm này để đánh vào tâm lý của khán giả.

Sự khan hiếm có thể về vé tham dự, về món quà trong sự kiện hay những đặc quyền ưu tiên cho những khán giả đăng ký sớm. Khéo léo trong việc tạo ra sự khan hiếm cũng là cách khá hiệu quả để bạn áp dụng.


Tiết lộ các hình ảnh hậu trường

Nhiều sự kiện khá kỵ việc tiết lộ cảnh hậu trường bởi các nhà tổ chức luôn muốn những hình ảnh đẹp đẽ nhất đến với khán giả của mình.

Tuy nhiên, nếu biết khéo léo vận dụng hình ảnh hậu trường vào truyền thông, đó sẽ là cách rất hiệu quả để thu hút khán giả tham gia sự kiện của bạn.

Đôi lúc, khán giả sẽ rất trân trọng những thành quả của e kip tạo ra chương trình và cảnh hậu trường chính là cách bạn thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hay đôi khi là tính chuyên nghiệp trong trước, trong và sau sự kiện. Điều đó sẽ thu hút được khán giả khá tốt.

Sự kiện nào cũng cần có người tham gia, nếu không thu hút được người tham gia sự kiện đồng nghĩa với việc sự kiện của bạn thất bại. Bạn đừng khiến những công sức của mình bị lãng phí bởi một khâu nhỏ nhưng vô cùng quan trọng này. Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có ý tưởng mới cho chiến dịch truyền thông của mình trong sự kiện sắp tới nhé.

ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét