1. Hãy nghỉ giải lao
Điều này nghe có vẻ như bạn đang lãng phí thời gian, tuy nhiên, nó hoàn toàn trái ngược với những gì bạn lo lắng. Bạn có thể cho rằng sức khỏe của mình rất dẻo dai, nhưng thực tế, não của bạn sẽ kiệt sức nếu bạn làm việc quá lâu. Sau khi làm việc khoảng 50 - 55 phút, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút để bộ não được thư giãn.
Hãy đứng dậy và rời khỏi bàn làm việc trong vài phút. Bạn có thể đi sang phòng khác một lúc hoặc làm gì đó để thư giãn. Khi nghỉ giải lao, hãy làm những việc không liên quan tới công việc bạn đang làm, dù là nhỏ nhất.
2. Làm việc khi tinh thần của bạn tốt nhất
Ai cũng đều có một khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất. Đó là khi bạn làm việc năng suất và làm được nhiều việc nhất. Hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để đạt hiệu quả tối đa trong công việc. Khoảng thời gian làm việc tốt nhất của bạn nên được sử dụng để tham gia các dự án và thử thách lớn hơn. Các công việc nhẹ nhàng và thoải mái đầu óc hơn có thể để lại và làm vào lúc khác trong ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ khó thực hiện nếu sau đó bạn lại có những việc quan trọng khác phát sinh.
3. Luôn tự tạo động lực
Mọi người hãy phàn nàn rằng họ thường cảm thấy mất động lực. Vì vậy, bạn hãy tự tạo cho mình động lực làm việc hàng ngày. Hãy bắt đầu một ngày với những lời trích dẫn, bài viết, video hoặc sách nói về động lực và bạn sẽ thấy năng suất làm việc của mình thay đổi nhanh chóng, ít nhất là hiệu quả gấp 1,5 lần so với trước đó. Nếu việc đó không hiệu quả, có thể bạn chưa thực sự nỗ lực hết mình.
4. Tự đặt ra giới hạn về thời gian
Bạn có thể thử thách bản thân bằng cách tự đặt ra giới hạn thời gian cho các công việc. Điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn thành các công việc đó một cách vội vàng. Thay vào đó, hãy thử đặt ra khoảng thời gian tối thiểu mà bạn có thể hoàn thành công việc một cách tối ưu. Việc đó sẽ giúp cho bạn luôn có cảm giác phải chạy đua và bớt bị xao nhãng. Hãy đặt đồng hồ đếm ngược và chạy đua cùng chiếc đồng hồ! Mẹo này hiệu quả hầu hết với mọi người. Tuy nhiên, nó cũng có thể không phù hợp cho một số người khác. Hãy thử thách bản thân một chút nhé.
5. Đừng ngại thay đổi
Đừng chỉ chôn chân và ngồi một chỗ. Nếu cảm thấy không gian làm việc của bạn khiến bạn kém tập trung, đừng ngại thay đổi. Sửa sang lại phòng làm việc, hoặc đơn giản là chuyển tới ngồi ở các góc khác nhau. Đôi khi, ngay cả những thay đổi nhỏ nhất ở nơi làm việc cũng có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc rất nhiều.
Bạn cũng cần sắp xếp bàn làm việc một cách ngăn nắp và khoa học. Cũng đừng quá thoải mái, nếu không bạn cũng sẽ khó có thể tập trung vào công việc. Tivi là thứ tuyệt đối không nên có mặt tại nơi làm việc.
6. Không làm việc và chơi game cùng một máy tính
Nếu bạn đang làm việc và chơi game trên cùng một máy tính, hãy suy nghĩ tới việc mua thêm một cái máy tính nữa. Một máy dùng để làm việc, một máy để chơi. Khi làm việc thì thật chăm chỉ còn khi chơi thì thật hết mình. Hãy cố gắng không để việc chơi gián đoạn công việc bởi nếu có nhiều tùy chọn trên máy tính, bạn sẽ dễ bị phân tâm khi làm việc. Thỉnh thoảng bạn muốn xem một video vui vui và tự hứa rằng mình sẽ chỉ xem 5 phút thôi, không hơn.Tuy nhiên, lời hứa đó chẳng bao giờ có hiệu quả. Thậm chí, bạn có thể lãng phí cả ngày vì cứ trì hoãn công việc lại. Điều này xảy ra với tất cả mọi người.
7. Hãy ngắt kết nối mạng
Internet là một trong những thứ khiến cho bạn dễ phân tâm nhất khi làm việc. Nếu bạn đang cần tập trung và công việc của bạn không cần dùng tới internet, hãy ngắt kết nối mạng. Nếu cần dùng mạng, hãy chặn các trang web không phục vụ cho công việc của mình.
8. Tập trung vào từng việc một
Có thể, bạn cho rằng mình có thể hoàn thành tốt nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, đa nhiệm không thực sự giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ không làm xong được việc gì tốt cả bởi nó sẽ chỉ càng làm bạn bị phân tâm nhiều hơn mà thôi.
9. Để điện thoại ở chế độ máy bay
Hãy sử dụng chế độ "máy bay" của điện thoại nếu bạn không muốn bị làm phiền. Khi đặt điện thoại ở chế độ "máy bay", bạn sẽ không phải nhận những tin nhắn hay thông báo không quan trọng. Những thứ này không giúp ích cho công việc của bạn, vì vậy, bạn nên tắt chúng đi để có thể tập trung làm việc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét